[Truyện ngắn] Gỡ mác – You are not a commodity

      Chỉ có hàng hóa mới cần phải dán mác. Chúng ta dù là sản phẩm của Đấng tạo hóa, nhưng Ngài không “dán mác” cho chúng ta. Vậy nên, hãy dừng ngay việc tự dán mác cho bản thân, cho người khác, vì bạn đang làm xấu đi giá trị thật của chính mình mà Đấng tạo hóa ban cho bạn.
Aanie

Lonely-Girl-Wallpaper

LỜI GIỚI THIỆU

 

Mỗi món hàng đều có một cái mác, trên mác sẽ có những số seri khác nhau để phân biệt từng loại sản phẩm cùng nhãn hiệu. Và tất nhiên, trên thế giới này không phải chỉ có một loại hàng hóa, mà còn có hàng ngàn, hàng tỷ loại sản phẩm khác nhau, vì vậy, con người mới nghĩ đến việc gắn mác cho sản phẩm để dễ dàng phân loại và kiểm soát chúng.

 

Nhưng có một điều mà con người quên đi mất, chính họ cũng đang tự mình mang theo những cái mác nhãn trên người, dùng chúng để làm cái cớ biện hộ cho những gì thiếu sót của mình. Và đến một lúc, con người lại quay sang đổ lỗi cho người tạo ra họ, con người than vãn, càu nhàu, “Tại sao Thượng Đế lại tạo ra tôi một cách đầy thiếu sót như vậy?” , “Tại sao Thượng Đế lại gắn mác như thế này lên cho tôi?”, “Tôi muôn đời cũng chỉ dính với các mác này, Thượng Đế tạo ra tôi là một kẻ vô dụng.” ….

 

Hey! Hello? Có đang bị nhầm lẫn gì không? Thượng Đế – tức Đức Chúa Trời của chúng ta – không bao giờ gắn mác cho bất kỳ ai trên thế giới này cả. Những nhãn mác ấy hoàn toàn do chính tay con người dán cho nhau, thậm chí tự dán cho bản thân một loại nhãn mác nào đấy. Họ tự đặt ra giới hạn cho bản thân, cho người khác, tạo ra một vỏ bọc và ẩn náu trong đó. Họ sợ những điều mới lạ, những thách thức, những gì được cho là quá khác biệt đối với “cái mác” của họ.

 

Tại sao vậy? Tại sao lại trách móc Chúa, người đã tạo dựng nên họ cách hoàn hảo nhất với mục đích tốt lành? Họ có quyền được sống mà không bị khuôn trong một nhãn mác hay một giới hạn nào cả. Họ nên cố gắng giải phóng khỏi bất cứ sự phân loại, bất cứ giới hạn nào mà người khác cố tình áp đặt cho họ, hoặc chính họ tự giới hạn cuộc sống của mình mà không hay biết. Và một khi cắt bỏ cái nhãn đó, gỡ cái mác đó, tin tôi đi, họ sẽ nhận ra rằng, họ đã được Thượng Đế tạo dựng nên một cách diệu kỳ với tất cả những gì tốt đẹp nhất, vì khả năng của Chúa là vô hạn.

 

MỤC LỤC:

Updating

Trả lời

